BỘ MÔN MARKETING
14/03/2020
Bộ môn Marketing thuộc Khoa Marketing và Du lịch là một trong những đơn vị chuyên môn chủ chốt, được thành lập ngay từ những ngày đầu hình thành Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Bộ môn đã không ngừng khẳng định vai trò tiên phong trong đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học ứng dụng trong lĩnh vực marketing hiện đại.
Thành công lớn nhất của Bộ môn không chỉ đến từ đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, mà còn từ những thế hệ sinh viên ưu tú – hiện đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế – xã hội trong và ngoài nước.
Đội ngũ giảng viên
Hiện nay, Bộ môn Marketing có 10 giảng viên, gồm 08 giảng viên cơ hữu và 02 giảng viên kiêm nhiệm. Về trình độ chuyên môn, đội ngũ giảng viên gồm 05 Tiến sĩ và 05 Thạc sĩ, được đào tạo bài bản, đúng chuyên ngành marketing tại các trường đại học uy tín trong và ngoài nước.
Trong suốt quá trình hoạt động, các giảng viên của Bộ môn đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong nghiên cứu khoa học, chủ trì và tham gia các đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp Đại học Thái Nguyên và cấp Trường, đồng thời hướng dẫn sinh viên thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cao.
Bên cạnh công tác giảng dạy và nghiên cứu, giảng viên Bộ môn còn tích cực tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn ngắn hạn về marketing, xúc tiến thương mại, phát triển thương hiệu, xây dựng chỉ dẫn địa lý, lập kế hoạch marketing và chiến lược phân phối… do các Sở, Ban, Ngành tại Thái Nguyên, Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Ninh tổ chức.
Đặc biệt, Bộ môn luôn chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, gắn lý thuyết với thực tiễn, giúp sinh viên phát triển tư duy sáng tạo, năng lực phân tích và khả năng thích ứng linh hoạt với môi trường kinh doanh hiện đại.
Các nguyên lãnh đạo Bộ môn Marketing qua các giai đoạn phát triển:
|
TS.Hoàng Thị Huệ Trưởng Bộ môn 2004 - 2007 |
TS.Dương Thanh Hà Phó Trưởng Bộ môn 2004 - 2007 Trưởng Bộ môn 2007 - 2024 |
TS.Nguyễn Thị Lan Anh Phó Trưởng Bộ môn 2008 - 2012 |
ThS. Nguyễn Minh Huệ Phó Trưởng Bộ môn 2018 - 2024 |
Chương trình đào tạo
Bộ môn Marketing đảm nhận đào tạo chuyên ngành Marketing – một trong những ngành học hấp dẫn và năng động nhất hiện nay. Các chương trình bộ môn phụ trách:
Chương trình đào tạo Quản trị Marketing
Chương trình trang bị cho sinh viên hệ thống kiến thức toàn diện với các học phần tiêu biểu như: Quản trị Marketing, Quản trị và Phát triển sản phẩm, Quản trị giá, Quản trị truyền thông marketing, Quản trị kênh phân phối, Hành vi khách hàng, Nghiên cứu Marketing, Quản trị thương hiệu, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, Quan hệ công chúng, Quản trị bán hàng…
Đây là ngành có số lượng học phần chuyên ngành phong phú, đồng thời liên tục được cập nhật với các môn học hiện đại như Đo lường Marketing, Marketing trong kỷ nguyên AI, phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại số.
Chương trình đào tạo được thiết kế theo định hướng thực hành – ứng dụng, kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, nghiên cứu tình huống, seminar chuyên đề, dự án môn học, và mời chuyên gia doanh nghiệp giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm. Qua đó, sinh viên hình thành phẩm chất đặc trưng của người làm marketing hiện đại: năng động, sáng tạo, có tư duy chiến lược, định hướng khách hàng, thành thạo công nghệ và nhạy bén trước biến động thị trường.
Chương trình đào tạo Digital Marketing
Song song với chương trình đào tạo truyền thống, Bộ môn còn triển khai Chương trình đào tạo Digital Marketing, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh hiện nay.
Chương trình tập trung trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng về Content Marketing, Digital Marketing, Marketing dữ liệu lớn, Marketing công cụ tìm kiếm, Marketing trên mạng xã hội, Email Marketing, Phân tích Website và Mạng xã hội, Thiết kế Website, Quản trị bán hàng đa kênh, Thiết kế đồ họa trong Marketing,...
Sinh viên được trực tiếp thực hành với các nền tảng số phổ biến như: Canva, ChatGPT, Google Analytics, Meta Business Suite, TikTok Ads, Zalo Ads, Facebook Marketing, Google Ads, HubSpot,… giúp nâng cao năng lực thực hành và khả năng đáp ứng nhu cầu nhân lực marketing số trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.
Thành tựu và định hướng
Thực tiễn cho thấy, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing của Khoa nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc, đảm nhiệm hiệu quả các vị trí như chuyên viên, nhà quản trị marketing, chuyên gia tư vấn, giảng viên, nhà nghiên cứu và doanh nhân khởi nghiệp. Nhiều cựu sinh viên hiện đang công tác tại các doanh nghiệp hàng đầu, tổ chức quốc tế và cơ quan quản lý nhà nước, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Với những đóng góp nổi bật trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, Bộ môn Marketing đã vinh dự được Đại học Thái Nguyên và Nhà trường ghi nhận bằng nhiều Giấy khen, phần thưởng danh giá, khẳng định uy tín và năng lực học thuật vững vàng trong hệ thống giáo dục đại học.
Những định hướng nghiên cứu của Bộ môn Marketing:
- Định hướng nghiên cứu chung: Các vấn đề lý luận và thực tiễn của marketing, quản trị quan hệ khách hàng, truyền thông marketing và quản trị marketing, quan hệ công chúng, nghiên cứu marketing, hành vi khách hàng và tổ chức, thương hiệu, digital marketing trong các họat động kinh doanh và các hoạt động phi lợi nhuận của doanh nghiệp, tổ chức, ngành, địa phương trên thị trường trong và ngoài nước.
- Định hướng nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao: Hợp tác với doanh nghiệp trong xây dựng chiến lược marketing số, phân tích dữ liệu khách hàng; Tham gia tư vấn truyền thông cho các dự án phát triển thương hiệu địa phương, sản phẩm OCOP, Start-up; Phát triển chương trình đào tạo ngắn hạn về AI Marketing, kỹ năng marketing, tư vấn chiến lược marketing….
- Định hướng xuất bản và học thuật: Công bố quốc tế trên các tạp chí thuộc danh mục Scopus / WoS trong các chủ đề bộ môn đang đảm nhiệm; Xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh theo hướng liên ngành: Marketing - Công nghệ - Hành vi - Phát triển bền vững; Tổ chức hội thảo khoa học cấp trường, quốc gia và quốc tế về xu hướng marketing hiện đại.
DANH SÁCH GIẢNG VIÊN BỘ MÔN MARKETING
| STT | Họ tên, chức danh, học vị | Chức vụ |
Chuyên ngành Đại học |
Chuyên ngành Thạc sĩ |
Chuyên ngành Tiến sĩ |
| 1 |
TS. Dương Thanh Hà 0902 386 669 |
Trưởng khoa, Giảng viên chính |
Quản trị kinh doanh | Quản trị kinh doanh | Quản trị kinh doanh |
| 2 |
TS.Đào Thị Hương 0919 024 338 |
Trưởng Bộ môn, Giảng viên |
Marketing | Quản trị kinh doanh | Quản trị kinh doanh |
| 3 |
TS.Hoàng Thị Huệ 0912 660 588 |
Trưởng Phòng Hành chính - Tổ chức (TUEBA), Giảng viên kiêm nhiệm |
Quản trị kinh doanh | Quản trị kinh doanh | Quản trị kinh doanh |
| 4 |
TS.Nguyễn Thị Lan Anh 0916 258 995 |
Phó Ban Đào tạo và Quản lý người học - Đại học Thái Nguyên, Giảng viên kiêm nhiệm |
Kinh tế | Kinh tế | Kinh tế phát triển |
| 5 |
TS. Nguyễn Thị Thu 0983 483 538 |
Giảng viên chính | Kinh tế bảo hiểm | Quản lý kinh tế | Quản lý kinh tế |
| 6 |
ThS.Nguyễn Minh Huệ 0365 699 863 |
Giảng viên |
Marketing | Quản trị kinh doanh | |
| 7 |
ThS.Nguyễn Văn Hùng 0975 132 245 |
Giảng viên, Trợ lý công tác Học sinh Sinh viên |
Marketing | Thương mại | |
| 8 |
ThS. Nguyễn Thị Thanh Huyền 0989 998 565 |
Giảng viên, Trợ lý Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng Giáo dục |
Kinh tế đầu tư | Kinh tế học (Hàn Quốc) | |
| 9 |
ThS.Nguyễn Thảo Nguyên 0975 242 363 |
Giảng viên, Uỷ viên ban chấp hành liên chi đoàn Khoa |
Quản lý kinh tế | Quản lý kinh tế | |
| 10 |
ThS. Nguyễn Thị Oanh 0396 575 836 |
Giảng viên |
Kinh tế | Kinh tế |




















