Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh Doanh - ĐH Thái Nguyên

Thực hành nghiệp vụ buồng phòng thuộc môn học Công nghệ phục vụ khách sạn- nhà hàng

 01/10/2024  35

Chiều ngày 25/09/2024 TS. Ngô Thị Huyền Trang - phó trưởng bộ môn phụ trách cùng các giảng viên bộ môn QT Du lịch và Khách sạn đã đưa các bạn sinh viên K19 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đến Khách sạn Kim Thái thực hành nghiệp vụ buồng phòng thuộc môn học công nghệ phục vụ khách sạn- nhà hàng. Buồng phòng được coi là “trái tim” của khách sạn, vì vậy nghiệp vụ buồng phòng là một trong những nghiệp vụ quan trọng và cần có của sinh viên chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Công việc buồng phòng đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp nhằm đảm bảo các phòng khách sạn luôn sạch sẽ, thoải mái và đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn chất lượng khác.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hồng – Phó Giám đốc khách sạn Kim Thái đã có buổi đón tiếp trang trọng và đưa đoàn đi thăm quan cơ sở vật chất khách sạn đồng thời  trao đổi các nội dung cần lưu ý trước khi các bạn sinh viên bước vào thực hành nghiệp vụ.

Qua buổi thực hành, các bạn sinh viên có cơ hội để nắm bắt thực tế các công việc và cần trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ bản liên quan đến nghiệp vụ buồng phòng: vệ sinh, quản lý, giao tiếp, sửa chữa và có tinh thần trách nhiệm cao để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Một trong những tiêu chí hàng đầu chính là sự trung thực, vì nhân viên buồng phòng sẽ tiếp xúc trực tiếp với không gian lưu trú của khách. Ngoài ra, những kỹ năng quan trọng khác khi làm nghiệp vụ buồng phòng bao gồm:

-Kỹ năng vệ sinh: Nhân viên cần nắm vững các kỹ thuật vệ sinh và dọn dẹp phòng, biết cách phân biệt và sử dụng các loại hóa chất và thiết bị trong phòng một cách hiệu quả và an toàn.

-Kỹ năng quản lý thời gian: Cần có khả năng phân chia, sắp xếp thời gian một cách hợp lý, thông minh để hoàn thành đầy đủ các công việc trong khung thời gian cho phép.

-Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên làm nghiệp vụ buồng phòng phải biết cách giao tiếp một cách lịch sự, thân thiện và chuyên nghiệp với khách hàng và đồng nghiệp, đồng thời cần có khả năng lắng nghe và hiểu những yêu cầu của khách hàng.

-Kỹ năng quản lý đồ dùng: Hiểu biết cách sắp xếp và quản lý các đồ dùng trong phòng một cách ngăn nắp, đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và được bảo quản đúng cách.

-Kỹ năng sửa chữa cơ bản: Nhân viên cần phải có sự hiểu biết về các kỹ thuật sửa chữa cơ bản như thay đèn, sửa ổ cắm và xử lý các vấn đề nhỏ về hệ thống cấp nước.

-Kỹ năng độc lập: Có khả năng làm việc độc lập và tự giải quyết các tình huống linh hoạt mà không cần sự hướng dẫn chi tiết từ quản lý.

-Kỹ năng tập trung: Cần có thái độ tập trung vào công việc, đảm bảo hoàn thành vệ sinh và dọn dẹp phòng nhanh chóng và chất lượng.

-Kỹ năng thích nghi với thay đổi: Có sự linh hoạt và dễ dàng thích nghi với những thay đổi và yêu cầu của công việc, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

-Kỹ năng sáng tạo: Nhân viên nghiệp vụ buồng phòng cần có khả năng sáng tạo nhằm mang đến không gian lưu trú, nghỉ ngơi đẹp mắt, ấm cúng và thoải mái nhất cho khách hàng.

Từ đó giúp các bạn nâng cao nhận thức nghề nghiệp và tích lũy kinh nghiệm thực tế phục vụ cho công việc tương lai.

Khoa Marketing, Thương Mại và Du lịch – Trường ĐH Kinh tế & QTKD – Nơi dẫn nguồn tri thức-kết nối tương lai.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN