GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ KINH DOANH KHÁCH SẠN VÀ DU LỊCH
08/02/2024GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
QUẢN TRỊ KINH DOANH KHÁCH SẠN VÀ DU LỊCH
Chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh Khách sạn & Du lịch của Khoa Marketing,Thương mại & Du lịch - Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh cung cấp kiến thức chuyên ngành trong quản trị Du lịch và Khách sạn, liên tục cập nhật các thông tin mới giúp sinh viên nắm bắt các xu hướng kinh doanh và việc làm của thị trường du lịch trong nước và quốc tế, đặt nền móng giúp sinh viên trở thành những nhà quản lý chiến lược, sáng tạo và có trách nhiệm xã hội trong lĩnh vực khách sạn và du lịch
Kỹ năng chính:
Sinh viên được trang bị kỹ năng làm việc nhóm, thành thạo các nghiệp vụ trong lĩnh vực khách sạn và du lịch. Ngoài ra sinh viên còn có được kỹ năng thực hành và quản trị tác nghiệp tại các bộ phận điều hành, hướng dẫn du lịch, thị trường, các bộ phận khác trong doanh nghiệp lữ hành được trang bị trong môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp.
Tại sao nên chọn học Quản trị kinh doanh khách sạn và du lịch:
Quản trị kinh doanh khách sạn và du lịch được xem là ngành “công nghiệp không khói”, “con gà đẻ trứng vàng”, là ngành giàu tiềm năng phát triển trong xu hướng toàn cầu hóa, chiếm tỷ trọng 10% GDP toàn cầu. Ngành này bao gồm 2 mảng là khách sạn và du lịch.
Đối với mảng khách sạn, nhiệm vụ là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Trong mảng du lịch, nhân sự cần quản lý và điều hành các công việc liên quan đến du lịch. Tại Việt Nam hiện nay Du lịch đang có rất nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Cơ hội việc làm rộng mở: Nếu như năm 2000, Việt Nam mới đón 2,1 triệu lượt khách quốc tế, 11,2 triệu lượt khách nội địa thì đến năm 2018, ngành Du lịch Việt Nam đã đón 15,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa. Cùng với sự bùng nổ về khách du lịch là sự phát triển nhanh chóng của hệ thống nhà hàng, khách sạn đẳng cấp quốc gia và quốc tế trên phạm vi toàn quốc. Sau đại dịch COVID19, ngành Quản trị du lịch và lữ hành toàn cầu lại cho thấy sự phục hồi và tăng trưởng thần tốc, điều này kéo theo “cơn khát nhân lực” rất lớn, dẫn đến tình trạng nhân lực phục vụ trong ngành khách sạn và du lịch thiếu trầm trọng và Quản trị kinh doanh khách sạn và du lịch trở thành một trong những chương trình học đầy tiềm năng tại Việt Nam.
Môi trường làm việc lý tưởng: Môi trường làm việc có không gian làm việc sang trọng, lương thưởng, phúc lợi đầy đủ cho nhân viên, cơ cấu vận hành và quản lý chuyên nghiệp, công việc năng động và luôn đầu tư cho việc phát triển nguồn nhân lực giúp các bạn có cơ hội thể hiện năng lực và thăng tiến trong công việc…
Thuộc top ngành có mức lương cao sau khi ra trường: Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường có thể xin được công việc có mức lương tốt, khởi điểm từ 8 đến 10 triệu đồng. Tuy nhiên với đặc thù của ngành này, bạn sẽ có cơ hội được nhận thêm những "bonus" giá trị khác từ khách hàng, đây chính là ưu thế của ngành mà không ai có thể phủ nhận. Với nguồn nhân lực ở các phân khúc chất lượng cao thì thu nhập có thể lên đến trên 18 triệu đồng với các khách sạn tầm trung, nếu làm việc ở các khách sạn cao cấp hay quản lý thì mức lương có thể đến trên 45 triệu đồng.
Mở rộng hiểu biết nhiều lĩnh vực: Ngành khách sạn và du lịch được coi là cầu nối văn hóa giữa các quốc gia trên thế giới, vì công việc quản trị khách sạn và du lịch đòi hỏi nhân sự phải tích cực trau dồi kiến thức về ẩm thực, văn hóa, lịch sử và con người bản xứ cũng như các quốc gia, lãnh thổ khác. Đây là cơ hội tốt để bạn có thể trải nghiệm tinh hoa ẩm thực trong nước và khắp thế giới, cũng như đắm mình trong không gian đa văn hóa, đa quốc gia, đa ngôn ngữ hết sức tuyệt vời và độc đáo. Những kiến thức này cực kỳ hữu ích đối
với các bạn trẻ khi có thể ứng dụng vào bất kỳ công việc nào khác trên con đường phát triển nghề nghiệp tương lai.
Cơ hội việc làm khi học chương trình Quản trị kinh doanh khách sạn và du lịch:
Vấn đề việc làm luôn là tiêu chí được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn ngành học hay trường học đối với các bạn học sinh, sinh viên. Đối với chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh Khách sạn và Du lịch này, sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các vị trí với mức lương hấp dẫn như:
Nhóm 1 – Làm việc trực tiếp tại công ty du lịch, khách sạn , nhà hàng
+ Nhân viên điều hành tour
+ Nhân viên kinh doanh tại các công ty du lịch.
+ Nhân viên thực hiện các nghiệp vụ trong khách sạn như Lễ tân, buồng, bàn, bar, bếp…
+ Trưởng/ phó các bộ phận trong công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng.
Nhóm 2 – Chuyên viên tư vấn và hoạch định chính sách phát triển du lịch
Có năng lực làm việc tại các bộ sở, ban, ngành liên quan và các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các tổ chức tư vấn du lịch; có thể đảm đương tốt các công việc: tư vấn viên, trợ lý phân tích, lập báo cáo về thị trường và tham gia hoạch định, xây dựng chính sách phát triển du lịch. Triển vọng trong tương lai có thể trở thành các chuyên gia phân tích, tư vấn, lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan quản lý về du lịch.
Nhóm 3 - Nghiên cứu viên và giảng viên
Có khả năng nghiên cứu và giảng dạy tại các cơ sở nghiên cứu, cơ sở giáo dục đại học về lĩnh vực kinh doanh dịch vụ. Tham gia nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ, khách sạn – du lịch. Giảng dạy các môn học của ngành quản trị kinh doanh khách sạn du lich. Triển vọng trong tương lai có thể trở thành nghiên cứu viên, giảng viên có trình độ cao trong lĩnh vực quản trị kinh doanh du lịch – khách sạn.
* Ngoài ra, việc thực tập có hưởng lương ngay cả khi chưa tốt nghiệp tại các khách sạn, nhà hàng lớn cũng vô cùng phong phú và mang lại cho các bạn nhiều cơ hội để phát triển bản thân và trau dồi kiến thức nhiều hơn.
Các điểm nổi bật khi học chương trình Quản trị kinh doanh khách sạn và du lịch tại trường Đại học Kinh tế&Quản trị kinh doanh:
- Nhà trường có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị dạy học tiên tiến giúp sinh viên thuận lợi trong việc học tập lý thuyết và thực hành.
- Nhà trường thường xuyên tạo điều kiện cho sinh viên được đi tham quan thực tế, du lịch trải nghiệm để sinh viên có cơ hội được tận hưởng, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, từ đó rút ra bài học, kinh nghiệm cho quá trình quản lý, điều hành du lịch của mình sau này.
Những chuyến đi thực tế thú vị giúp sinh viên hiểu hơn về ngành mình lựa chọn
-
- Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt giữa doanh nghiệp và sinh viên, hội chợ việc làm, từ đó giúp sinh viên dễ dàng định hướng và tiếp cận được nhiều cơ hội việc làm phù hợp với mức thu nhập cao ngay khi ngồi trên ghế Nhà trường.
Nhà trường liên kết rộng rãi và có mối quan hệ hợp tác với hàng loạt công ty, doanh nghiệp, khu du lịch lớn và uy tín tại địa phương. Vì vậy, sinh viên thường xuyên được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, chương trình, sự kiện văn hóa, văn nghệ về lĩnh vực du lịch; tham quan thực tế, kiến tập, thực tập tại các khu du lịch có chất lượng hàng đầu.